วิสัยทัศน์
เป็นสาขาชั้นนำในการผลิตทรัพยากรบุคคลที่มีทักษะสร้างสรรค์สื่อดิจิทัลและอีสปอร์ตของประเทศ
พันธกิจหลัก
1) ผลิตบัณฑิตให้มีทักษะ ความรู้ คู่คุณธรรม
2) ผลิตบัณฑิตโดยเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ บูรณาการทุกศาสตร์กับการทำงาน
3) วิจัยและสร้างนวัตกรรมโดยบูรณาการองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน
4) บริการวิชาการด้วยแนวทางพระราชดําริ และองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรมชุมชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในท้องถิ่น
ปรัชญาการศึกษา
จัดการเรียนรู้โดยเน้นทักษะการปฏิบัติจริง
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
ผลิตบัณฑิตที่มีความรู้ความสามารถ ดังต่อไปนี้
1) มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจรรยาบรรณต่อวิชาชีพ
2) มีความรู้ ความสามารถด้านมัลติมีเดียและอีสปอร์ตสำหรับการประกอบอาชีพด้านดิจิทัลได้
3) มีทักษะในการแสวงหาความรู้ การค้นคว้าเรียนรู้และบูรณาการเพื่อการประยุกต์ใช้งานในการสร้างสรรค์ผลงานหรือนวัตกรรมด้านมัลติมีเดียและอีสปอร์ต
4) มีความสามารถในการสื่อสารและการทำงานร่วมกับผู้อื่น ตลอดจนการปรับตัวตามการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี
ผลลัพท์การเรียนรู้ที่คาดหวังของหลักสูตร
1) จำแนกประเภทของสื่อมัลติมีเดียตามหลักการดิจิทัลคอนเทนต์ และหลักการในการผลิตสื่อมัลติมีเดียอย่างสร้างสรรค์
2) ใช้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปสำหรับการผลิตสื่อมัลติมีเดียได้อย่างเหมาะสม
3) ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการค้นคว้า เพื่อสร้างผลงานหรือนวัตกรรมด้านมัลติมีเดียและอีสปอร์ต
4) แสดงความรับผิดชอบและจริยธรรมในผลงานที่ได้สร้างสรรค์และตระหนักถึงลิขสิทธิ์ทางปัญญา
5) ประยุกต์ใช้หลักการในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต โดยใช้กฎกติกาที่เป็นมาตรฐานของการแข่งขันได้
6) ทำงานร่วมกับผู้อื่นในสถานะผู้นำและผู้ตาม รับฟังความคิดเห็นต่าง ในการทำงานด้านมัลติมีเดียและอีสปอร์ตได้
7) นำเสนอผลงานมัลติมีเดียและอีสปอร์ตเพื่อการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม โดยตระหนักถึงความต้องการของสังคม
ผลลัพท์การเรียนรู้รายชั้นปี
เมื่อเรียนกับเราแล้วได้อะไรบ้างในแต่ละชั้นปี (ด้วยความขยัน หมั่นเพียรศึกษานักศึกษาสามารถสำเร็จการศึกษาได้ใน 3 ปี)
เมื่อผ่านชั้นปีที่ 1
1) อธิบายหลักการ องค์ประกอบด้านมัลติมีเดีย และดิจิทัลคอนเทนต์ได้
2) อธิบายหลักการทางองค์ประกอบศิลป์ การออกแบบกราฟิกและสามารถสร้างผลงานในรูปแบบดิจิทัลได้
3) อธิบายหลักการการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตและร่วมแข่งขันอีสปอร์ตในกลุ่มขนาดเล็กได้
4) อธิบายหลักการเขียนโปรแกรมเบื้องต้นได้
เมื่อผ่านชั้นปีที่ 2
1) มีทักษะในการออกแบบสื่อด้านดิจิทัลมีเดีย การออกแบบเกม และการออกแบบส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานได้
2) ประยุกต์ใช้ซอฟแวร์สำหรับการตัดต่อวิดีทัศน์ดิจิทัลในคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้
3) มีทักษะในการสร้างผลงานสื่อกราฟิกเพื่อการนำเสนอที่เหมาะสม กับหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยได้
เมื่อผ่านชั้นปีที่ 3
1) ใช้เครื่องมือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการทำงานและการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รวมไปถึงการแก้ปัญหาและประเมินผลโครงการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตได้
2) อธิบายกระบวนการวิจัย ด้านมัลติมีเดียและอีสปอร์ตรวมไปถึงการสืลค้นผลงานวิจัยทางด้านมัลติมีเดียและ อีสปอร์ต
3) สร้างงานวิจัย หรือนวัตกรรมด้านมัลติมีเดียและ อีสปอร์ตตามระเบียบวิธีการวิจัยและจริยธรรมวิจัยได้
4) สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกับผู้อื่นในสถานะผู้นำและผู้ตาม รับฟังความคิดเห็นต่าง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำงาน
5) ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณสำหรับการจัดการแข่งขัน ภายใต้กฎ กติกาและกฎระเบียบของการปฏิบัติงาน
6) มีแนวความคิดในการเป็นผู้ประกอบการในอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกิจการทางด้านอีสปอร์ตหรือดิจิทัลคอนเทนต์
เมื่อผ่านชั้นปีที่ 4
1) ประยุกต์ใช้ความรู้ในสาขาวิชาไปใช้ในการสร้างผลงานทางด้านมัลติมีเดีย
2) ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณภายใต้กฎ กติกาและกฎระเบียบของการปฏิบัติงาน
3) มีทักษะในการสื่อสาร การนำเสนอ ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะสม
ความร่วมมือกับสถาบันอื่น
เป็นหลักสูตรความร่วมมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ด้านการร่วมพัฒนาหลักสูตรมัลติมีเดียและอีสปอร์ต ด้านการฝึกประสบการณ์ทางวิชาชีพ การดูแลนักศึกษาตามข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการของทางบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัทพันธมิตรด้านอีสปอร์ต เช่น บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด
จบไปทำอาชีพอะไรได้บ้าง
ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถประกอบอาชีพในลักษณะการประกอบอาชีพอิสระหรือการเข้าทำงานในองค์กรทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ดังนี้
กลุ่มอาชีพทางด้านมัลติมีเดีย
1) นักออกแบบกราฟิก
2) นักสร้างคอนเทนท์ด้านมัลติมีเดีย
3) ผู้ผลิตและออกแบบสื่อมัลติมีเดีย
4) ผู้เขียนบทดำเนินเรื่อง
5) นักวาดสตอรี่บอร์ด
6) นักวาดภาพดิจิทัล
7) นักสตรีมมิ่งมีเดีย
8) นักตัดต่อวีดิทัศน์
9) นักออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์
10) นักออกแบบ UI/UX
11) นักออกแบบและพัฒนาเกม
12) นักออกแบบ 3 มิติ/แอนิเมชัน
13) ผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์
กลุ่มอาชีพทางด้านอีสปอร์ต
1) นักสร้างคอนเทนท์ด้านอีสปอร์ต
2) ผู้ผลิตและออกแบบสื่อมัลติมีเดียด้านอีสปอร์ต
3) นักสตรีมมิ่งมีเดียด้านอีสปอร์ต
4) ผู้จัดงานกิจกรรมทางด้านอีสปอร์ต
5) ที่ปรึกษาทางด้านอีสปอร์ต
6) ผู้ปฏิบัติงานการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต
7) นักบริหารจัดการธุรกิจอีสปอร์ต